Triệu phú tự thân Grant Cardone chia sẻ bí quyết để đạt được tự do tài chính và nghỉ hưu sớm: “Phóng đại gấp 10 lần mục tiêu ban đầu và phóng đại gấp 10 lần nỗ lực để đạt được mục tiêu đó”.

????Bí quyết để đạt được mục tiêu nghỉ hưu sớm và làm được những điều mình thích là bạn phải làm việc cật lực trong vòng 10 năm khi bạn ở độ tuổi 20.

Chị Lê Nguyệt 36 tuổi cùng chồng và con trai rời Hà Nội về Đắk Lắk sinh sống và nghỉ hưu khi trong tay có khối tài sản là một căn hộ cao cấp ở Hà Nội, một căn nhà sát biển ở Đà Nẵng và một mảnh vườn gần 1hecta gần thị xã.
Để có được số tài sản này và được tự do tài chính, cách đây 10 năm vợ chồng chị Nguyệt phải làm việc rất vất vả từ 7 giờ sáng đến 11 giờ đêm. Chị làm công việc dạy tiếng Anh ở Trung tâm, nhiều lúc nói đến khi miệng cảm thấy mằn mặn mới biết do mình nói quá to, quá nhiều nên bị ra máu.

Dù làm việc nhiều, thu nhập cao ngất ngưỡng nhưng chị vẫn tiêu xài rất tiết kiệm. Chị cho biết mình chỉ chi tiền cho những gì thật sự cần thiết và theo đuổi lối sống tối giản. Bằng cách này, chỉ mất 2 năm chị và chồng đã mua được căn hộ cao cấp 5 tỷ ở Hà Nội bằng hình thức trả góp. ????????

Đạt được mục tiêu là căn nhà thứ nhất, vợ chồng Nguyệt tiếp tục áp dụng phương pháp này để mua thêm hai căn chung cư khác. Họ cũng mua được một mảnh đất ở quê, với dự định về hưu tuổi già.

Tuy nhiên, đến năm 2016, cả nhà chi ra Đà Nẵng thăm cô em gái và chị đã bị thành phố biển xinh đẹp này quyến rũ. Vợ chồng chị quyết định bán hai căn chung cư ở Hà Nội và một mảnh đất ở quê và mua một căn nhà sát biển ở Đà Nẵng để cả nhà sinh sống, đồng thời chị cũng hùn với em gái mua được 9000 mét vuông đất ở Hòa Vang Đà nẵng.
Trong một lần chị lên Đắk Lắk chơi, vợ chồng chị mới phát hiện vùng đất này mới thật sự là nơi để gia đình sinh sống, nghỉ hưu và làm những điều mình yêu thích mỗi ngày.

Chi Nguyệt chia sẻ: “Để đạt được tự do tài chính bạn phải cần cụ thể hóa mục tiêu. Đôi khi sẽ đạt được sớm hay muộn hơn nhưng nhất định sẽ đạt được”.
Để đạt được tự do tài chính và ước mơ nghỉ hưu sớm ở tuổi U40 như vợ chồng chị Nguyệt, các ông bố có thể áp dụng bí quyết dưới đây:

???? Lập kế hoạch tài chính
Trước tiên, bạn đặt câu hỏi cho mình về mục tiêu mức lương của bạn trong năm tới là bao nhiêu? Bạn cần có bao nhiêu tiền trong tài khoản khi bạn 40 tuổi, 50 tuổi, 60 tuổi? Khi nào bạn muốn về hưu?
Đây thực sự là những câu hỏi quan trọng đặt ra cho chính mình nếu bạn thật sự muốn tăng số tiền trong tài khoản và làm giàu. Hãy trả lời chi tiết cho từng câu hỏi bạn đã đặt ra, bước kế tiếp là hành động.
Theo một nghiên cứu được công bố bởi Journal of Strength and Conditioning Research, các vận động viên lập ra mục tiêu trước khi luyện tập đều có thêm động lực và có thể tự điều chỉnh bản thân để đạt được mục tiêu, so với những người không có kế hoạch trong đầu.

???? Cam kết lâu dài với con đường sự nghiệp
Bạn có thể không thích công việc mình đang làm, nhưng hãy cố gắng làm nó thật tốt để khi đạt được tự do tài chính bạn có quyền toàn tâm, toàn ý làm những điều mình thích.
Người ta ví độ tuổi 20 là giai đoạn để thử vai, tuy nhiên quá nhiều thử nghiệm hẳn nhiên sẽ không tốt cho tài khoản ngân hàng của bạn, thậm chí nó còn vơi đi rất nhiều nếu không may bạn, người thân, gia đình gặp phải những biến cố không mong muốn.
Theo nhà tâm lý học Meg Jay, khoảng 2/3 tăng trưởng lương của một người xảy ra trong 10 năm đầu lao động, và lương của họ trở nên ổn định trong khoảng 40 tuổi. Điều đó đồng nghĩa với việc càng chậm khởi nghiệp, bạn càng có ít thời gian và cơ hội để đạt được một thu nhập mong ước.

???? Theo dõi chi tiêu của bạn và bỏ các thói quen tốn kém
Hãy lập nhật ký chi tiêu, ghi lại những gì mình đã tiêu xài trong tháng, bạn sẽ biết được tiền của mình đi vào đâu mỗi tháng. Theo dõi thường xuyên bảng chi tiêu này, bạn sẽ loại bỏ dần những thói quen xấu, cân bằng lại mức chi tiêu hợp lý hơn.
Cuộc khảo sát của Wells Fargo về thói quen tiêu dùng cho thấy, người dân Mỹ dành trung bình 21 đôla cho cafe mỗi tuần, tức là 1.000 đôla mỗi năm.

???? Không mượn nợ, chỉ tiêu trong khả năng mình có hoặc thấp hơn.
Theo thống kê của The Wall Street Journal những người giàu thường sống dưới mức thu nhập trung bình của họ. Mỗi tháng họ tiết kiệm khoảng 29% tiền mua hàng hiệu, họ chỉ dùng hàng bình dân. Tiền tiết kiệm được họ sẽ dùng vào đầu tư cổ phiếu, trái phiếu, kinh doanh, hùn hạp với bạn bè và bất cứ kênh đầu tư nào họ cảm thấy phù hợp.
Hãy là người tiêu dùng thông minh để nhanh chóng đạt được tự do tài chính, nghỉ hưu sớm và dành toàn thời gian cho những việc mình thích.
Theo: mnewsr.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.